Chuyển đến nội dung chính

Đề nghị thu hồi, chuyển đổi chủ đầu tư của nhiều khu công nghiệp năm 2020

Theo báo cáo mới đây của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hàng loạt khu công nghiệp (KCN) tại các tỉnh, thành phố đã được liệt vào danh sách đề nghị phải thu hồi vì không có nhà đầu tư thuê hoặc chưa thực hiện giải phóng mặt bằng…

Báo cáo trên cũng cho biết, danh sách các KCN đã thu hồi, hoặc đang bị đề nghị thu hồi đã được lập ở hàng loạt địa phương.

Cụ thể, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành thu hồi dự án KCN Bá Thiện và giao cho Ban Quản lý các KCN làm chủ đầu tư hoàn thiện hạ tầng của dự án này giai đoạn 1. Cùng với đó, Ban Quản lý KCN Vĩnh Phúc cũng cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh giảm quy mô dự án KCN Bình Xuyên II từ 481,5 ha xuống còn 45,6 ha; phần diện tích còn lại đang mời nhà đầu tư Sumitomo (Nhật Bản).

UBND tỉnh Hải Dương cũng đã chỉ đạo Ban Quản lý các KCN nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho Công ty TNHH Phúc Hưng (Đài Loan). Tỉnh này cũng chuyển đổi chủ đầu tư dự án KCN Cẩm Điền – Lương Điền bàn giao cho Công ty CP phát triển đô thị và KCN Việt Nam – Singapore. Còn KCN Cộng Hòa – Chí Linh thì được yêu cầu khẩn trương xây dựng hạ tầng để thu hút đầu tư.



Dự án khu công nghiệp
Nhiều khu công nghiệp ở các tỉnh thành vẫn đang trong tình trạng để hoang hóa. Ảnh TL

Phía UBND tỉnh Hưng Yên thì chỉ đạo Ban Quản lý các KCN yêu cầu chủ đầu tư của các KCN nhanh chóng xây dựng hạ tầng để mời gọi đầu tư, tiến hành rà soát và đề xuất đưa các dự án KCN Minh Quang, KCN Vĩnh Phúc, KCN Ngọc Long và KCN Megastar ra khỏi quy hoạch phát triển KCN đến năm 2020.

Với các tỉnh thành miền Nam, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tiến hành tìm kiếm nhà đầu tư có năng lực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng để đầu tư hạ tầng cho dự án KCN Long Hương. Tỉnh này còn yêu cầu chủ đầu tư của KCN Long Sơn (850 ha) nhanh chóng làm thủ tục bồi thường, GPMB và đầu tư xây dựng hạ tầng KCN. Nếu chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính chưa thể triển khai thì được phép giảm tiếp quy mô KCN hoặc sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

UBND tỉnh Long An cũng đang có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường ngoài hàng rào của dự án KCN Đức Hòa III và KCN Đông Nam Á đồng thời hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác GPMB. Với những phần diện tích đất của KCN khó có thể đền bù, GPMB thì được phép giảm diện tích quy hoạch. Tỉnh Long An cũng đang xem xét thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với các chủ đầu tư có khó khăn về tài chính để chuyển giao cho chủ đầu tư khác có năng lực.

UBND tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận cũng đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của các dự án KCN Nam Cam Ranh (Khánh Hòa), Du Long (Ninh Thuận) đồng thời tìm kiếm chủ đầu tư khác có năng lực.

Trong khi đó, UBND các tỉnh như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bình Phước, Tiền Giang và Cà Mau được yêu cầu phải chỉ đạo Ban Quản lý các KCN, KKT nhanh chóng tìm kiếm nhà đầu tư có năng lực để đầu tư hạ tầng các KCN đã bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

Báo cáo trên còn cung cấp thông tin, hiện có 14 KCN trên toàn quốc vẫn đang có tỷ lệ lấp đầy thấp; chưa đền bù, GPMB và chưa triển khai xây dựng hạ tầng. Trong số này, có 5 trường hợp KCN được giải quyết theo hướng giảm diện tích quy hoạch, chuyển đổi nhà đầu tư và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để có thể tiếp tục triển khai thực hiện dự án, đó là: dự án KCN Quang Minh II – Hà Nội, dự án KCN Cộng Hòa – Chí Linh và KCN Cẩm Điền – Lương Điền (Hải Dương), dự án KCN Kim Động (Hưng Yên) và dự án KCN Phong Phú (Tp.HCM).

Như vậy, tính đến cuối năm 2014, tại địa bàn các tỉnh thành trong cả nước đã có 295 KCN được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 84.000 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê chiếm khoảng 56.000 ha, tương đương 66% tổng diện tích đất tự nhiên. Hiện có 212 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 60.000 ha và 83 KCN đang trong giai đoạn đền bù GPMB và xây dựng cơ bản với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 24.000 ha.


Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn


Tác giả bài viết Các chính sách quản lý Đề nghị thu hồi, chuyển đổi chủ đầu tư của nhiều khu công nghiệp
Thái Hữu Hà BDS Nha Trang: 0913703757

The post Đề nghị thu hồi, chuyển đổi chủ đầu tư của nhiều khu công nghiệp năm 2020 appeared first on Bất Động Sản Nha Trang Mua 1️⃣ Lời 1️⃣ | Thái Hữu Hà BDS.

https://thaihuuha.com/de-nghi-thu-hoi-chuyen-doi-chu-dau-tu-cua-nhieu-khu-cong-nghiep-nam-2020/ Số điện thoại: 0913 703 757 #thaihuuha #thaihuuhacom #batdongsannhatrang #chungcunhatrang #canhonhatrang #datnennhatrang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khu Đô thị Đáng Sống 1️⃣ KVG The Capella Garden

KVG The Capella là Khu đô thị Nhà phố kiểu mẫu đầu tiên tại Nha Trang, được phát triển cảnh quan và xây dựng Nhà bởi Chủ đầu tư Khánh Vĩnh Group. Khu đô thị KVG Nha Trang dành cho những ai muốn sống trong căn nhà của riêng mình nhưng lại sở hữu tiện ích giống các KĐT tại các thành phố lớn, các tòa nhà cao cấp như hồ bơi, công viên, an ninh 3 lớp và hạ tầng hoàn thiện ở mức độ cao. KVG The capella Nha Trang   có tiền thân là Mỹ Gia gói 8 và gói 6. Nay Dự án được định hướng lại theo 1 phong cách hoàn toàn mới, tránh nhầm lẫn với các gói Mỹ Gia truyền thống chỉ là các dự án khu dân cư bình thường. KVG Nha Trang là dự án chiến lược phát triển lâu dài của tập đoàn Khánh Vĩnh qua việc đem chính tên của Chủ đầu tư để đặt cho Dự án.   KVG sẽ được mở bán chính thức ngay vào nửa đầu tháng 12 /2019  với sự đồng hành của ngân hàng BIDV. KVG The Capella Nha Trang Dự án  nằm gần lõi trung tâm, cửa ngõ phía Tây của TP biển Nha Trang. Phía Nam là khu công viên Lê Hồng Phong, phía Đông là dòn

3 Cách Thiết Kế Ban Công Chung Cư Đẹp “Mê Mẩn”

Ban công chung cư được xây dựng là nơi đón gió, đón ánh nắng của mỗi ngôi nhà. Ngày nay, ban công còn là không gian thư giãn của mỗi người sau một ngày lao động vất vả, những ngày cuối tuần sum vầy với gia đình, bạn bè. Chính vì vậy, trang trí ban công thế nào để đem lại cảm giác thoải mái mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ được rất nhiều chủ nhà chú trọng. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu tới quý độc giả 3 cách thiết kế ban công chung cư đẹp.   Thiết kế ban công theo Phong Cách Vintage Phong cách vintage chú trọng sự đơn giản mà vẫn thanh lịch, sang trọng. Các gam màu nghiêng về màu nhạt, các vật liệu trang trí thường là đồ gỗ, nhựa hay thủy tinh Mẫu thiết kế ban công kiểu Vintage Ban công được lát gạch màu trắng, trải thảm màu xanh ngọc nhạt, một bộ bàn ghế ghỗ nhỏ có nệm ngồi đậm chất vintage. Các giỏ cây cảnh nhỏ xinh được treo trên lan can. Với cách trang trí này thì những ban công có diện tích nhỏ vẫn đáp ứng được nhu cầu. Mẫu thiết kế ban công chung cư kiểu Vintage

Tình hình Nhà đất Nha Trang năm 2021 | Thái Hữu Hà

Nhà Đất Nha Trang Giá  rẻ Nhà đất Nha Trang chưa bao giờ  ngừng   hot ,  tại sao  ư? Vì đây là khu vực  sôi động   các  hoạt động  tư vấn  và  nhà sản xuất   đặc biệt  là  du hý . Nhu cầu  lao động  cao  thu hút  người dân  tập kết  về đây  ngày càng   phổ quát  dẫn  tới  nhu cầu về nhà ở cũng  tăng  cao. Ngay sau đây  độc giả   có  thể nắm bắt được  nhiều   thông tin   có ích   nhanh chóng  dễ hiểu về nhà đất bất động sản TP. Nha Trang. Nha Trang là  một   thị thành  ven biển và là  trung tâm  chính trị, kinh tế, văn hóa,  kỹ thuật   công nghệ  và  du hý  của  thức giấc  Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là  một  trong  những   thành phố   dòng   1  trực thuộc  thức giấc  của Việt Nam. Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh vì  trị giá   khi không ,  dung nhan  cũng như khí hậu của nó. Nha Trang  bây giờ   với  diện tích  đột nhiên  là 251 km²,  mang  27  đơn vị  hành chính cơ sở: 19  phố  và 08  xã . Phía Bắc giáp  quận  Ninh Hòa, phía Nam giáp  thị xã  Cam Lâm, ph