Chuyển đến nội dung chính

Bình Dương tiến hành cưỡng chế GPMB cho tuyến Metro Tp.HCM năm 2020

Nhằm đảm bảo bàn giao mặt bằng cho dự án xây dựng tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) theo chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, sẽ cưỡng chế giải phóng mặt bằng (GPMB) một doanh nghiệp còn lại.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Dĩ An và đại diện đơn vị thi công tuyến Metro số 1 vào ngày 11/11, Công ty TNHH Đại Thành (khu phố Ngãi Thắng, phường Bình Thắng) đã đồng ý với hơn 5,7 tỷ đồng tiền đền bù. Theo Công ty TNHH Đại Thành, sẽ mất khoảng 15 ngày để làm các công tác di dời cơ sở vật chất, nhà xưởng trên khu đất để bàn giao đất sớm cho dự án xây dựng tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên tiếp tục triển khai.

Bình Dương tiến hành cưỡng chế GPMB cho tuyến Metro Tp.HCM năm 2020 3

 

Tuy nhiên, vẫn còn lại một đơn vị chưa thống nhất với mức giá đền bù là Công ty TNHH TMDV Vĩnh Phát. Theo đó, để GPMB hơn 19.700m2 đất nằm trong dự án, công ty này được đền bù với số tiền hơn 125 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Lương, đại diện công ty này cho biết: “Công ty chúng tôi rất ủng hộ dự án, nhưng trong thời điểm hiện nay, mức áp giá này là không hợp lý. Nên tính toán lại vì quyết định này đã có cách nay hai năm, chưa kể trình tự, thủ tục kê biên tài sản cũng còn nhiều điều chưa hợp lý”.

Bí thư thị xã Dĩ An, ông Nguyễn Văn Lộc cho rằng, sẽ xem xét lại mức đền bù của công ty bà Lương. Nhưng do tính khẩn trương của dự án và được sự chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nên tỉnh Bình Dương đã nhiều lần vận động doanh nghiệp giải tỏa. Đơn vị thi công cần phải khoan 5 vị trí trên khu đất của Công ty Vĩnh Phát, nhưng do doanh nghiệp chưa đồng ý nên phải lùi lại sau 3 ngày nữa.

Ông Võ Văn Giàu, Phó chủ tịch thị xã Dĩ An khẳng định, tỉnh Bình Dương luôn tôn trọng lợi ích của người dân và doanh nghiệp có đất bị thu hồi nhưng trước tình hình cấp bách của dự án nên cần phải xem xét khẩn trương những khiếu nại vướng mắc, khiếu nại của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp khăng khăng không chịu giao mặt bằng thì tỉnh buộc phải cướng chế.

Bình Dương tiến hành cưỡng chế GPMB cho tuyến Metro Tp.HCM năm 2020 4

Vẫn còn một doanh nghiệp chưa GPMB ở “nút thắt” dự án tuyến Metro 1 Bến Thành – Suối Tiên Ảnh: Nguyệt Triều.

Trong một cuộc gặp gỡ với báo chí trước đó, UBND Tp.HCM cho biết vẫn còn 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Vĩnh Phát và Công ty TNHH Đại Thành thuộc phạm vi Dự án Bến xe Miền Đông mới vẫn chưa xong GPMB cho Nhà thầu thi công tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên gói thầu số 2.

UBND Tp.HCM đánh giá tiến độ thực hiện gói thầu số 2 của dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã bị ảnh hưởng do 2 doanh nghiệp này chậm bàn giao mặt bằng. Lãnh đạo Tp.HCM đề nghị UBND tỉnh Bình Dương cần quan tâm, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các đơn vị có liên quan như chủ đầu tư và Nhà thầu của dự án để giải quyết dứt điểm việc bàn giao mặt bằng của 2 doanh nghiệp này.

Tháng 8 vừa qua, tại cuộc họp kiểm tra về tình hình thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu trước 31/10, tỉnh Bình Dương phải tranh thủ bàn giao mặt bằng cho tuyến metro số 1.

Với tổng số vốn là 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) và được khởi công vào tháng 8/2012, Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên theo thiết kế sẽ dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (Tp.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Có khoảng hơn 17 km trên cao (11 nhà ga) và 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga).


Tác giả bài viết Các chính sách quản lý Bình Dương tiến hành cưỡng chế GPMB cho tuyến Metro Tp.HCM
Thái Hữu Hà BDS Nha Trang: 0913703757

The post Bình Dương tiến hành cưỡng chế GPMB cho tuyến Metro Tp.HCM năm 2020 appeared first on Bất Động Sản Nha Trang Mua 1️⃣ Lời 1️⃣ | Thái Hữu Hà BDS.

https://thaihuuha.com/binh-duong-tien-hanh-cuong-che-gpmb-cho-tuyen-metro-tp-hcm-nam-2020/ Số điện thoại: 0913 703 757 #thaihuuha #thaihuuhacom #batdongsannhatrang #chungcunhatrang #canhonhatrang #datnennhatrang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khu Đô thị Đáng Sống 1️⃣ KVG The Capella Garden

KVG The Capella là Khu đô thị Nhà phố kiểu mẫu đầu tiên tại Nha Trang, được phát triển cảnh quan và xây dựng Nhà bởi Chủ đầu tư Khánh Vĩnh Group. Khu đô thị KVG Nha Trang dành cho những ai muốn sống trong căn nhà của riêng mình nhưng lại sở hữu tiện ích giống các KĐT tại các thành phố lớn, các tòa nhà cao cấp như hồ bơi, công viên, an ninh 3 lớp và hạ tầng hoàn thiện ở mức độ cao. KVG The capella Nha Trang   có tiền thân là Mỹ Gia gói 8 và gói 6. Nay Dự án được định hướng lại theo 1 phong cách hoàn toàn mới, tránh nhầm lẫn với các gói Mỹ Gia truyền thống chỉ là các dự án khu dân cư bình thường. KVG Nha Trang là dự án chiến lược phát triển lâu dài của tập đoàn Khánh Vĩnh qua việc đem chính tên của Chủ đầu tư để đặt cho Dự án.   KVG sẽ được mở bán chính thức ngay vào nửa đầu tháng 12 /2019  với sự đồng hành của ngân hàng BIDV. KVG The Capella Nha Trang Dự án  nằm gần lõi trung tâm, cửa ngõ phía Tây của TP biển Nha Trang. Phía Nam là khu công viên Lê Hồng Phong, phía Đông là dòn

3 Cách Thiết Kế Ban Công Chung Cư Đẹp “Mê Mẩn”

Ban công chung cư được xây dựng là nơi đón gió, đón ánh nắng của mỗi ngôi nhà. Ngày nay, ban công còn là không gian thư giãn của mỗi người sau một ngày lao động vất vả, những ngày cuối tuần sum vầy với gia đình, bạn bè. Chính vì vậy, trang trí ban công thế nào để đem lại cảm giác thoải mái mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ được rất nhiều chủ nhà chú trọng. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu tới quý độc giả 3 cách thiết kế ban công chung cư đẹp.   Thiết kế ban công theo Phong Cách Vintage Phong cách vintage chú trọng sự đơn giản mà vẫn thanh lịch, sang trọng. Các gam màu nghiêng về màu nhạt, các vật liệu trang trí thường là đồ gỗ, nhựa hay thủy tinh Mẫu thiết kế ban công kiểu Vintage Ban công được lát gạch màu trắng, trải thảm màu xanh ngọc nhạt, một bộ bàn ghế ghỗ nhỏ có nệm ngồi đậm chất vintage. Các giỏ cây cảnh nhỏ xinh được treo trên lan can. Với cách trang trí này thì những ban công có diện tích nhỏ vẫn đáp ứng được nhu cầu. Mẫu thiết kế ban công chung cư kiểu Vintage

Tình hình Nhà đất Nha Trang năm 2021 | Thái Hữu Hà

Nhà Đất Nha Trang Giá  rẻ Nhà đất Nha Trang chưa bao giờ  ngừng   hot ,  tại sao  ư? Vì đây là khu vực  sôi động   các  hoạt động  tư vấn  và  nhà sản xuất   đặc biệt  là  du hý . Nhu cầu  lao động  cao  thu hút  người dân  tập kết  về đây  ngày càng   phổ quát  dẫn  tới  nhu cầu về nhà ở cũng  tăng  cao. Ngay sau đây  độc giả   có  thể nắm bắt được  nhiều   thông tin   có ích   nhanh chóng  dễ hiểu về nhà đất bất động sản TP. Nha Trang. Nha Trang là  một   thị thành  ven biển và là  trung tâm  chính trị, kinh tế, văn hóa,  kỹ thuật   công nghệ  và  du hý  của  thức giấc  Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là  một  trong  những   thành phố   dòng   1  trực thuộc  thức giấc  của Việt Nam. Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh vì  trị giá   khi không ,  dung nhan  cũng như khí hậu của nó. Nha Trang  bây giờ   với  diện tích  đột nhiên  là 251 km²,  mang  27  đơn vị  hành chính cơ sở: 19  phố  và 08  xã . Phía Bắc giáp  quận  Ninh Hòa, phía Nam giáp  thị xã  Cam Lâm, ph